Posted: January 10,2020

6 เทคนิคพิชิตใจลูกค้าที่สายงาน Sale ต้องรู้

6 เทคนิคพิชิตใจลูกค้าที่สายงาน Sale ต้องรู้

งาน Sale เป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของใครหลายคนที่ต้องการหางานในสายงานนี้ เนื่องจากเต็มไปด้วยโอกาสที่จะเติบโตก้าวหน้า พร้อมทั้งมีความมั่นคง ฐานเงินเดือนดี ส่งให้ผลมีผู้ที่สนใจสมัครงานในอาชีพนี้เป็นจำนวนมาก แต่ทั้งนี้การที่จะทำงาน Sale นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากฝึกฝนและมีเทคนิคก็ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสนอขายสินค้าให้แก่ลูกค้าที่จะต้องใช้ทั้งการบริการที่ดีและทักษะความสามารถเพื่อให้เกิดความน่าสนใจและดึงดูดใจมากที่สุด ดังนั้น เราไปศึกษาเทคนิคชนะใจลูกค้าที่พนักงาน Sale ต้องรู้กัน

1. มีความเชื่อมั่นในตนเอง

สิ่งแรกที่พนักงาน Sale ต้องมีคือการเชื่อมั่นในตนเอง ที่จะช่วยทำให้คุณดูมีภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ และมีความมุ่งมั่น ไม่ประหม่าหรือแสดงอาการวิตกกังวลเมื่อต้องพูดคุย ติดต่อหรือเสนอขายสินค้า รวมไปถึงแสดงออกชัดเจนว่าท้อแท้ เสียใจเมื่อถูกปฏิเสธ ควรแสดงออกถึงความเชื่อมั่นในตนเองและมืออาชีพ

2. ให้ความสำคัญแก่ลูกค้า

แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าเขาคือคนสำคัญ ทั้งด้านการบริการ การพูดจา การติดต่อซื้อขายที่ให้สิทธิพิเศษอย่างเหมาะสม

3. เตรียมพร้อมในการทำงาน

การเตรียมพร้อมและวางแผนในการทำงานที่ดี เป็นขั้นตอน มีระบบจะช่วยทำให้ลูกค้าเห็นถึงความเป็นมืออาชีพ พนักงาน Sale ที่ดีจะต้องลำดับความสำคัญในแต่ละวัน มีการกำหนดเวลาที่ชัดเจน วางแผนด้านการเดินทางในการพบลูกค้า ว่าใครที่อยู่ไกลหรือคนไหนที่เส้นทางเดียวกัน นอกจากนี้จะต้องคัดเลือกลูกค้าที่ค่อนข้างมั่นใจว่าจะซื้อสินค้า มีกำลังในการซื้อ

4. พัฒนาตนเองอยู่เสมอ
ควรที่จะศึกษาเทคนิคเกี่ยวกับการขาย งาน Sale และนำมาพัฒนาตนเองและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปรับปรุงข้อเสียและสิ่งที่ต้องการแก้ไข รวมไปถึงพัฒนาจุดเด่นของตนเองให้ดียิ่งขึ้น

5. นำเสนอคุณภาพและประโยชน์
สิ่งสำคัญที่จะช่วยชนะใจลูกค้าก็คือเราจะต้องนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด ของสินค้า ทั้งทางด้านประโยชน์ คุณภาพที่ลูกค้าต้องการ นอกจากนี้จะต้องวางแผนด้านการตลอดไม่ให้มีคู่แข่งเพิ่มขึ้นด้วย

6. สร้างแรงจูงใจ
ศึกษาวิธีการขายหลายๆรูปแบบ เพื่อให้เกิดความสนใจและดึงลูกค้าให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการขายลดราคา การขายตัดราคา การแจกสินค้าทดลองหรือการอำนวยความสะดวก การบริการที่จะทำให้ง่ายต่อการซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้พนักงาน Sale ที่ดีจะต้องมีความทันสมัย อัปเดตความรู้และข่าวสารต่างๆที่จะทำให้คุณสามารถนำมาใช้ในการนำเสนอและชนะใจลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม มีสตอรี่และดึงดูดใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะนำมาซึ่งความสำเร็จในการทำงานด้านงาน Sale แน่นอน

Comments

Job Search

Facebook